Nếu mọi ông xã đều đã có trong tay lịch thi đấu trong mùa World Cup, thì các mẹ nội trợ đừng quên ghi lại những món ăn vặt ngon lành nhằm giúp chàng tăng thêm niềm vui 4 năm mới có một lần này nhé!

1. Mực khô xào mắm me chua



Mực xào mắm me chua cay

Đây là món biến tấu từ món mực khô chiên nước mắm. Món này không chỉ ông xã mà các “bà xã” ngồi lai rai trong trận bóng cũng còn thấy tuyệt nữa là.

Chuẩn bị:
  • 4, 5 mực khô nhỏ
  • Tỏi, ớt trái, nước mắm, đường
  • Me gói (thường dùng để nấu canh)
  • Dầu ăn, một ít hạt điều đỏ
  • Nước nóng

Cách làm:

- Nướng sơ mực cho vàng thơm, dùng vỉ nướng hoặc nước trực tiếp với cồn;

- Dùng chày đập dập mực cho mềm rồi xé sợi;

- Tiếp đó, bỏ me vào chén (tùy vào độ thích ăn chua của nhà ta nhé), đổ một chút nước nóng rồi dùng thìa dằm me, bỏ hạt;

- Tỏi bóc vỏ, giả nhuyễn với ớt, cho thêm đường trộn đều để tạo độ sệt rồi chan nước mắm. Vừa nêm nếm và cho thêm đường theo vị ngọt vừa ăn của gia đình;

- Bắc chảo đun dầu ăn thật nóng rồi cho hạt điều vào để ra màu, sau đó vớt hạt ra;

- Tiếp theo, cho hỗn hợp nước mắm vào chảo dầu + nước me, khuấy nhẹ cho hai hỗn hộp trộn đều trong dầu;

- Khi chảo dầu sôi lăn tăn, cho mực đã xé miếng vào chảo, dùng đũa trộn đều cho đến khi mực thấm hết nước mắm me, se khô lại. Lúc này tắt bếp và vớt mực ra đĩa.

Món ngon này ăn không với chút dưa leo, rau thơm cùng tương ớt hoặc với ít cơm chiên cũng được.

2. Đậu phộng rang muối

Đây là món vô cùng phù hợp cho ông xã bạn nhấm nháp bên lon bia mát lạnh. Chẳng đâu xa mà các mẹ trên Webtretho cũng đã chia sẻ rất nhiều “bí kíp” để có được món lạc rang muối thơm lừng này.

Thành viên Muk Van Tran hướng dẫn như sau:



(Ảnh thành viên)

- Làm nóng chảo, đổ dầu ăn vào. Tùy vào lượng lạc cần rang, lượng dầu chỉ là tráng chảo để tạo độ bóng và dính muối thôi. Không cần cho nhiều khiến lạc lâu chín, ỉu và bị héo;

- Dầu nóng đổ lạc vào đảo đều tay, lửa thật nhỏ để lạc chín mà không bị cháy vỏ. Đảo khoảng 10 phút;

- Khi nào thấy vỏ lạc tách ra, màu lạc bên trong vàng vàng, ngủi thấy mùi thơm thơm thì là lạc đã chín;

- Đổ lạc ra bát có giấy thấm dầu ( hoặc không cần cũng được);

- Khoảng 2 - 3p khi thấy lạc đã khô khô thì rắc muối gia vị lên, trộn đều;

- Lạc để ngoài không khí 10- 15p cho nguội, trữ vào hộp kín để tủ lạnh ăn vẫn giòn tan và ngậy, bùi;

Còn đây là cách của Mẹ bé Mi:

- Đậu phộng chọn loại hạt nhỏ, về rửa sơ với nước lạnh, đổ ra rổ xóc cho thật ráo nước, sau đó cho muối vào trộn đều - lượng muối tuỳ khẩu vị ăn mặn hay lạt. Nếu thích, có thể cho thêm bột ngũ vị hương vào ướp chung (cách này làm hạt đậu rang xong rất thơm, nhưng nếu rang không khéo bột ngũ vị sẽ bị cháy đen);

Sau khi ướp đổ vào khay, đem phơi nắng gắt cho hạt đậu hơi khô rồi mới rang. Khi rang thì dùng chảo không dính, rang khô trên lửa nhỏ chứ không để dầu ăn. Khi chín, hạt đậu vừa giòn vừa béo lại mặn mặn, rất ngon.

3. Bánh mì chấm sữa



Bánh mì chấm sữa, ngon thật là ngon!

Đơn giản mà hấp dẫn vô cùng. Với những trận đấu về đêm, khi bụng đã dần xuôi cơm tối, một hai ổ bánh mì nóng ăn với sữa đặc sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Nếu không thể tìm mua bánh mì trong đêm, bạn nên chuẩn bị sẵn từ sáng. Trước giờ G, chỉ cần hơ nóng lại trên bếp lửa là “ô-kê”.

4. Hoa quả sấy khô

Ngoài những món xì-nách bim bim, thì hoa quả sấy khô được khá nhiều cánh mày râu ưa thích trong dịp này. Nếu chàng của bạn không uống bia, một đĩa hoa quả sấy khô cùng ly trà lip-ton chanh đá sẽ giúp chàng thêm hứng thú trong giờ bóng lăn đó.

5. Mì gói



Đơn giản vậy thôi nhưng cũng khối "kẻ chết"

Cuối cùng, món ăn dân giã nhất nhưng lại ít người cưỡng lại được mùi vị đậm đà này – Chỉ cần một tô mì trứng, hay thịt bò ăn với rau thơm bên chai bia/ lon Coca-cola mát lạnh thì các ông sẽ cảm giác nhà mình trong mùa World Cup y như thiên đường ngay thôi.

Còn với các mẹ yêu bóng đá, cũng thích ăn đêm nhưng lại sợ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của mình thì sao? Hãy đón chờ xem một số gợi ý nhỏ về món ăn vặt "thân thiện" cho chị em chúng mình kỳ tới nhé!